เมืองไทยประกันชีวิต เปิด “66 Tower” อาคารออฟฟิศเกรดเอ ย่านสุขุมวิท คาดปี 69 เช่าเต็ม 100%

   เมื่อ : 02 ก.ค. 2567

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า อาคาร 66 Tower The Living Workplace Solution เป็นโครงการอาคารเสำนักงานให้เช่าเกรดเอ ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้ซอยสุขุมวิท 66 ภายใต้คอนเซปต์ Human Centric Living Workplace มุ่งเน้นออกแบบพื้นที่ โดยเน้นผู้ใช้งานอาคารเป็นศูนย์กลาง บนเนื้อที่ 4-2-32 ไร่ สูง 28 ชั้น พื้นที่เช่าทั้งหมดประมาณ 30000 ตารางเมตร โครงการได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ และ เริ่มเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนตุลาคม ในปี 2564 ที่ผ่านมา 

 

โดยมีบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CBRE เป็นตัวแทนในการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานหลักของโครงการ ปัจจุบันมีอัตราการปล่อยเช่า (Occupancy Rate) อยู่ที่ระดับ 60% ซึ่งปลายปีนี้ตั้งเป้าอัตราการปล่อยเช่าที่ 70% และ ปี 68 ที่ 80-90% และ ปี 69 จะเต็ม 100% โดยมูลค่าโครงการนี้อยู่ที่ 3600 ล้านบาท

สำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้น ปัจจุบัน บริษัทมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 600000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการลงทุนในกองรีทมากกว่า 15 กอง ซึ่งมีทั้งลงทุนในต่างประเทศ และ ในประเทศ โดยที่ผ่านมาสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยเท่ากับตลาดที่อยู่ 7-8% 

 

ซึ่งปัจจุบันมีการลงทุนทั้งทางตรง และ ทางอ้อม โดยการลงทุนทางตรง คือ การสร้างตึกเพื่อปล่อยเช่า ประกอบด้วย เมืองไทยภัทร และ 66 Tower ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนการลงทุนอยู่ที่ 1% ของสินทรัพย์ ส่วนการลงทุนทางอ้อม คือ การลงทุนผ่านกองรีท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนการลงทุนอยู่ที่ 3-5% 

 

"การลงทุนในอสังหาเป็นสิ่งที่ MTL ให้ความสนใจ และ มีการศึกษาที่จะลงทุนเพิ่ม เพื่อสร้างผลตอบแทนในระยะยาว และ ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม 66 Tower เราจะไม่นำเข้ากองรีท แต่จะมองหาการลงทุนตึกที่ 3 ต่อไป เมื่อจังหวะ และ โอกาสที่เหมาะสม" นายสาระ กล่าว

 

นอกจากนี้  66 Tower  ได้รับการยอมรับอย่างสูงในวงการอสังหาริมทรัพย์ การันตีด้วยรางวัลต่างๆ ที่ได้รับอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ จนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วย รางวัล “Award Winner Office Development Thailand” และ “Best Office Architecture Thailand” จากงาน  Asia Pacific Property Awards ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นเลิศในด้านการพัฒนาและการออกแบบอาคารสำนักงาน  ในปี 2562-2563  ได้รับการรับรองมาตฐานสากลเป็นอาคารสีเขียว “LEED Green Building Certification with Gold standard” ที่เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นในด้านความยั่งยืนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในปี 2564  รางวัล  “BSA Building Safety Awards 2022” ระดับ Gold” โดยสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร จากโครงการประกวดอาคารโดดเด่นด้านความปลอดภัย ในปี 2565 และได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารด้านเทคโนโลยี “WiredScore” ระดับ GOLD เป็นกลุ่มแรกของประเทศไทย เพื่อยืนยันความเป็นเลิศด้านการเชื่อมโยงดิจิทัลทั่วโลกที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล วัดจากความสามารถในการเชื่อมต่อ (Connectivity) โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ความพร้อม (Readiness) และ นวัตกรรม (Innovation) ซึ่งได้รับในปี 2566