ธนาคารกรุงเทพ มอบประสบการณ์ใหม่ ‘Widget’ ปุ่มลัดสแกนจ่ายไวในพริบตา ยกระดับ ‘โมบายแบงก์กิ้ง’

   เมื่อ : 11 ก.ค. 2567

ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว ‘Widget’ สร้างทางลัดสแกนจ่ายได้ไวในพริบตา ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้ายุคปัจจุบัน จิ้มปุ๊บสแกนปั๊บ ง่ายไม่เกิน 3 วินาที แต่ยังมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยเหมือนจ่ายผ่านแอป ชี้เทรนด์สแกนจ่ายยังฮอตไม่หยุด มีลูกค้าใช้เกือบ 68 ล้านรายการต่อเดือน พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการไม่หยุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ย้ำบทบาท ‘เพื่อนคู่คิด’ ที่อยู่เคียงข้างทุกมิติธุรกรรมการเงินด้วยคุณภาพการบริการตลอด 80 ปี

 

นางสาวสุญาณี ภูริปัญญวานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้เดินหน้าพัฒนาฟังก์ชันบน ‘โมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ’ อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการทำธุรกรรมการเงินในยุคดิจิทัลให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานของลูกค้าธนาคารด้วยความเข้าใจถึงพฤติกรรมการใช้งานอย่างลึกซึ้ง ล่าสุด ธนาคารได้เปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่ ‘Widget’ ซึ่งจะเพิ่มปุ่มสแกนชำระเงินให้กดใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถทำรายการชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ โดยสแกนผ่านคิวอาร์โค้ดได้โดยไม่ต้องกดเข้าไปในแอปพลิเคชัน ทั้งยังมั่นใจได้เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงเทียบเท่าการเข้าใช้งานบนแอปพลิเคชัน ‘โมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ’ ตามปกติ เพราะต้องยืนยันการทำธุรกรรมด้วยรหัสผ่านหรือการสแกนลายนิ้วมือจึงจะทำธุรกรรมชำระเงินได้สำเร็จ ลูกค้าธนาคารกรุงเทพสามารถตั้งค่าโทรศัพท์เพื่อสแกนชำระเงิน บนฟีเจอร์ ‘Widget’ ได้แล้ววันนี้ ทั้ง ระบบ IOS และ android

 

สำหรับการพัฒนาฟีเจอร์ดังกล่าว เกิดขึ้นจากการวิเคราะห์และทำความเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า ซึ่งพบว่า การสแกนชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด ถือเป็นธุรกรรมยอดฮิตที่ ในเดือนพฤษภาคม 2567 มีปริมาณธุรกรรมสูงเกือบ 68 ล้านรายการ เพิ่มขึ้นถึง 62% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และยังคงมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แม้ที่ผ่านมาธนาคารได้พัฒนาและปรับปรุงขั้นตอนทำธุรกรรมนี้ให้ง่ายขึ้นแล้วก็ตาม ก็ยังต้องใช้เวลาประมาณ 10-15 วินาที ตั้งแต่เรียกแอป โหลดข้อมูล และกดทำรายการสแกน ดังนั้น การพัฒนาฟีเจอร์ ‘Widget’ มีปุ่มสแกนคิวอาร์โค้ดออกมาอยู่ข้างนอก ลดขั้นตอนการสแกนเหลือไม่เกิน 3 วินาที เป็นการพัฒนาที่เข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าอย่างแท้จริง

 

“ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ ‘เพื่อนคู่คิด’ ก้าวสู่ปีที่ 80 ด้วยความมุ่งมั่นเคียงข้างทุกมิติธุรกรรมทางการเงินของลูกค้า โดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องคุณภาพการให้บริการและการบริหารจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัย มีการทำแบบสอบถามความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงทุกผลิตภัณฑ์และบริการให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญต้องเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของลูกค้าในทุกช่วงชีวิตด้วยประสบการณ์ที่ดีที่สุด หรือ ‘To be in Customer’s Digital Lifestyle at any Life-Stage with Best Experience’ นับเป็นความท้าทายสำหรับธนาคารที่ต้องพัฒนาให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ ต้องทำได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ใช้เวลาน้อยลง แต่ต้องคงมาตรฐานปลอดภัยขั้นสูงและลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในทุกธุรกรรม เพราะถือเป็นหัวใจของการให้บริการทางการเงินที่ธนาคารกรุงเทพให้ความสำคัญเสมอมา” นางสาวสุญาณี กล่าว