FINNIX ออกแคมเปญ “สารภาพว่ากู้ฟินนิกซ์ดีกว่า” ช่วยกลุ่มหนี้นอกระบบเพิ่ม 3 แสนรายปีนี้

   เมื่อ : 17 ก.ย. 2567

ฟินนิกซ์ (FINNIX) แอปสินเชื่อพลังเอไอถูกกฎหมายจากบริษัท มันนิกซ์ จำกัด เปิดตัวแคมเปญใหม่ “สารภาพว่ากู้ฟินนิกซ์ดีกว่า” สะท้อนปัญหาหนี้นอกระบบผ่านการสารภาพบาปของเจ้าหนี้ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย สะท้อนอินไซต์หนี้นอกระบบที่ทำให้คนไทยต้องตกนรกทั้งเป็น พร้อมใช้กลยุทธ์สื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา (Full-Funnel Marketing) ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และ

ออนกราวด์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนทำมาหากินทั่วประเทศ โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด ตั้งเป้าสร้างการรับรู้แบรนด์โต 15% และช่วยคนทำมาหากินเพิ่มขึ้นอีก 3 แสนรายในปีนี้ ตอกย้ำความเป็นแอปสินเชื่อดิจิทัลชั้นนำของไทยที่เข้าใจและช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยทั่วไทยจากหนี้นอกระบบได้อย่างแท้จริง

 

นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด กล่าวว่า “แอปฟินนิกซ์เติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจและสังคมที่ยากลำบาก โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอปมากกว่า 20 ล้านครั้ง และยอดปล่อยสินเชื่อรวมแล้วกว่า 36000 ล้านบาท โดยความสำเร็จเหล่านี้เป็นพื้นฐานสำคัญที่นำไปสู่การเปิดตัวแคมเปญ ‘สารภาพว่ากู้ฟินนิกซ์ดีกว่า’ เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าที่มีให้มากขึ้นโดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งแคมเปญนี้ถือเป็นตัวชูโรงในการสร้างการรับรู้ใหม่ๆ ให้กับแบรนด์ โดยได้หยิบอินไซต์ของลูกค้าจริงมาสร้างสรรค์เป็นคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Full Funnel ร่วมกับสื่อโฆษณา 360 องศา เพื่อเจาะให้เข้าถึงใจของคนทำมาหากินที่กำลังเผชิญกับหนี้ระบบในทุกช่องทาง”

 

แคมเปญนี้นำเสนอภายใต้คอนเซปต์ “สารภาพว่ากู้ฟินนิกซ์ดีกว่า” ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบการให้สาระความรู้ผ่านสื่อที่มีความบันเทิง ด้วยการพาเจ้าหนี้นอกระบบมาสารภาพบาปที่เคยเอาเปรียบลูกหนี้ด้วยวิธีการต่างๆ จนทำให้ลูกหนี้ตกอยู่ในวังวนแห่งทุกข์ที่เหมือนนรกบนดิน โดยนำร่องด้วยหนังโฆษณาที่สะท้อนปัญหาจากการกู้เงินนอกระบบ และชูให้เห็นว่าแอปฟินนิกซ์คือทางออกสำหรับผู้ที่ต้องการหลุดพ้นจากวัฏจักรนี้ ด้วยการอนุมัติไวสุดใน 5 นาที กู้ได้ทุกที่ทุกเวลา โปร่งใส ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง วงเงินจัดเต็ม ไม่กดใช้ไม่เสียดอก ไม่ต้องใช้สลิปหรือคนค้ำ แถมเลือกจ่ายคืนได้ตามกำลัง โดยสามารถรับชมผ่านช่องยูทูปของแอปฟินนิกซ์ที่ https://www.youtube.com/watch?v=H7BulnK9PNM&t=5s นอกจากนี้ยังมีขบวนทัพคอนเทนต์ที่น่าสนใจอีกมากมายที่เตรียมเผยแพร่ต่อไป

 

แคมเปญ “สารภาพว่ากู้ฟินนิกซ์ดีกว่า” ใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงลึก ผสานแผนการสื่อสารเชิงรุกแบบ 360 องศา (Full-Funnel Marketing) โดยทุ่มงบด้านการตลาดและจัดสรรงบสำหรับสื่อต่างๆ อย่างครอบคลุม นอกจากสื่อออนไลน์ที่ทางแอปฟินนิกซ์ใช้อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเพิ่มช่องทางออฟไลน์และออนกราวด์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะในหัวเมืองต่างจังหวัดได้มากที่สุด นอกจากนี้ การวิเคราะห์อินไซต์ว่าลูกค้าพบเจอสื่อใดบ้างในชีวิตประจำวัน (Media Touch Point) ยังช่วยให้สามารถเลือกใช้สื่อได้อย่างตรงจุด รวมถึงช่วยสร้างความมั่นใจและเสริมความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งประกอบด้วย 6 ช่องทางหลัก ดังต่อไปนี้

 

การใช้สื่อดิจิทัลเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและโฆษณาออนไลน์ โดยใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการสร้างการรับรู้และการตัดสินใจของลูกค้า อย่างโฆษณาบนสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยม เช่น เฟซบุ๊ก ติ๊กต็อก และยูทูป

 

การร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ที่หลากหลายและมีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมาย เพื่อผลิตคอนเทนต์ที่น่าสนใจและสร้างสรรค์ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและการตัดสินใจเลือกใช้แอปฟินนิกซ์

 

การสนับสนุนสื่อรายการโทรทัศน์ชั้นนำในช่องทีวีใหญ่ๆ เพื่อตอกย้ำความน่าเชื่อถือของแบรนด์และขยายการเข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศ

 

การสื่อสารผ่านรายการคลื่นวิทยุช่องดัง ด้วยเพลงพิเศษของฟินนิกซ์ที่ฟังแล้วติดหูทันที ซึ่งร้องโดยคุณเจเน็ต เขียว นักร้องมากความสามารถที่เชี่ยวชาญด้านการแปลงเพลงฮิตให้เป็นคลิปไวรัล

การโฆษณาบิลบอร์ดในจังหวัดสำคัญ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี และนครราชสีมา รวมถึงการติดตั้งแบนเนอร์ในพื้นที่ท้องถิ่นและบนรถโดยสารสาธารณะ

 

การจัดกิจกรรมภาคสนามในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ชลบุรี และนครราชสีมา เพื่อให้คนทำมาหากินเข้าถึงโอกาสทางการเงินได้ง่ายขึ้นและสร้างความตระหนักรู้จากการใช้บริการเงินกู้นอกระบบ ด้วยการมอบข้อมูลและโอกาสทางการเงินผ่านแอปฟินนิกซ์

 

“ฟินนิกซ์มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยหลุดพ้นจากวัฏจักรหนี้นอกระบบ ด้วยการนำเสนอสินเชื่อที่ปลอดภัยและโปร่งใส ผ่านกลยุทธ์การตลาดเชิงลึกแบบ 360 องศา เพื่อเข้าถึงผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการโอกาสทางการเงินทั่วประเทศ เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะสามารถสร้างการรับรู้และขยายฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากเป้าหมายที่ท้าทายในการเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ขึ้นอีก 15% เพื่อช่วยเหลือคนทำมาหากินชาวไทยอีก 3 แสนรายให้ออกจากวังวนนรกหนี้นอกระบบภายในปีนี้” นางสาวถิรนันท์กล่าวปิดท้าย