SCB จับมือ Mastercard และ Soft Space ส่งแคมเปญ “แตะง่าย รับสบาย” ผ่านบริการ “SCB Tap To Pay”

   เมื่อ : 17 ก.ย. 2567

ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารแห่งแรกที่นำโซลูชัน SoftPOS (Software Point-of-Sale) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง มาสเตอร์การ์ด บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกในอุตสาหกรรมการชำระเงิน และ Soft Space ผู้ให้บริการ SoftPOS ชั้นนำของโลก มาใช้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย SoftPOS ช่วยให้ร้านค้าสามารถรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัสจากลูกค้าผ่านอุปกรณ์มือถือที่รองรับ NFC โดยไม่จำเป็นต้องใช้ระบบ POS แบบดั้งเดิม

 

ด้วยการสนับสนุนจากโครงการนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้เปิดตัวแคมเปญ “แตะง่าย รับสบาย” เพื่อส่งเสริมการรับชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่านโซลูชัน SoftPOS หรือ ’SCB TapToPay’ บนแอปแม่มณี ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ถือเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่นำโซลูชัน SoftPOS มาให้บริการแก่ร้านค้า โดย บริษัท ซอฟต์ สเปซ จำกัด ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด สนับสนุนเครื่องแตะบัตรจำนวน 500 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 3.25 ล้านบาท พร้อมติดตั้งแอปแม่มณีสำหรับร้านค้าในการรับชำระเงินแบบไร้สัมผัสด้วยบัตรเครดิต/เดบิต มาสเตอร์การ์ดและวีซ่า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงอุปกรณ์ที่มีวอลเล็ตในตัว เช่น Google Pay นาฬิกา Garmin และ Fitbit รวมถึงการชำระเงินผ่าน QR Code ด้วยระบบ PromptPay นอกจากนี้ บริษัท ซอฟต์ สเปซ จำกัด ยังได้มอบหมายให้ บริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการชำระเงิน เป็นผู้ดำเนินการจัดส่งอุปกรณ์ดังกล่าวให้แก่ร้านค้าที่มียอดทำธุรกรรมสะสมตั้งแต่ 25000 บาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 15 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม 2567

“SCB Tap To Pay” บริการรับชำระเงินรูปแบบใหม่ ครั้งแรกของธนาคารไทย ที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถรับชำระเงินลูกค้าในรูปแบบแตะ-จ่ายบนมือถือด้วยช่องทางการรับชำระที่หลากหลายทั้ง บัตรเครดิต/บัตรเดบิต ในประเทศ-ต่างประเทศของมาสเตอร์การ์ดและวีซ่า รวมทั้งอุปกรณ์ที่มีการเพิ่มวอลเล็ตไว้ เช่น Google Pay Smart Watch (Garmin Fitbit) เปรียบเสมือนมีเครื่องรับบัตร โดยไม่ต้องติดตั้งเครื่อง EDC