สมาคมประกันชีวิตไทย คว้ารางวัล”สมาคมการค้ายอดเยี่ยม ประจำปี 2024” สมัยที่ 8

   เมื่อ : 17 ก.ย. 2567

สมาคมประกันชีวิตไทยได้รับรางวัลสมาคมการค้ายอดเยี่ยม ประจำปี 2024 จากงานสัมมนาใหญ่ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ประจำปี 2024 The Board of Trade of Thailand Annual Seminar 2024 Connect Competitive Sustainable ซึ่งจัดโดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยมี นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคม เป็นผู้รับมอบรางวัลจาก นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ณ ห้อง World Ballroom โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 
 

นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า สมาคมประกันชีวิตไทยรู้สึกภาคภูมิใจและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติและทรงคุณค่าอย่าง “สมาคมการค้ายอดเยี่ยม ประจำปี 2024” ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของสมาคมการค้าที่มีความเป็นเลิศในทุกๆด้านของกลุ่มสมาคมที่จดทะเบียนเกินกว่า 16 ปี ขึ้นไป โดยสมาคมประกันชีวิตไทยสามารถผ่านเกณฑ์การประเมินศักยภาพด้านการบริหารจัดการ Balanced Scorecard ทั้ง 4 มิติ ได้แก่ ด้านผลสำเร็จตามพันธกิจ ด้านความสามารถในการบริหารจัดการ ด้านคุณภาพการให้บริการ และด้านการพัฒนาองค์กร ซึ่งสมาคมประกันชีวิตไทยได้รับรางวัลสูงสุดนี้ต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ ปี 2015 2017 2019 2020 2021 2022 2023 และ 2024 นี้เป็นสมัยที่ 8 
 

รางวัลดังกล่าว พิสูจน์ให้เห็นว่าตลอดระยะเวลาเกือบ 70 ปีที่ผ่านมา สมาคมประกันชีวิตไทยมีศักยภาพและมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินงานในฐานะองค์กรกลางให้กับผู้ประกอบธุรกิจประกันชีวิตและกลุ่มวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนอื่นๆ เพื่อให้ธุรกิจประกันชีวิตเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองของภาคการเงินที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งยังส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับบุคลากรทุกภาคส่วนของธุรกิจประกันภัยให้มีศักยภาพ มีความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวในการขับเคลื่อนงานด้านประกันชีวิต ไปพร้อม ๆ กับส่งเสริมการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ความรู้ด้านการประกันชีวิตให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการประกันชีวิตมากยิ่งขึ้น อันนำมาซึ่งการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยรวม และเสริมสร้างรากฐานที่มั่นคงให้ระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศชาติเติบโตได้อย่างยั่งยืน